LIÊN HỆ 0905.539.099 MR PHI - ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG THÉP NHẬP KHẨU, CHỨNG NHẬN ISO, HỢP QUY, HỢP CHUẨN Chứng nhận HACCP Chứng nhận hợp quy khó hay dễ? Một số công ty sản xuất mũ bảo hiểm cho biết khâu được coi là khó nhất để được cấp giấy chứng nhận là kiểm định mẫu ban đầu
I. Chứng nhận hợp quy sản phẩm Chúng tôi làm doanh nghiệp chỉ biết tìm đến các đơn vị được cấp phép để xin giấy chứng nhận hợp quy theo đúng quy trình
Câu chuyện liên quan đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ. Người tiêu dùng cần có kỹ năng để lựa chọn sản phẩm, chứng nhận hợp quy không thể chỉ dựa vào tem nhãn..
Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo. Ông Đào Thanh Anh, Giám đốc công ty điện tử Bình Anh đóng góp ý kiến. Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 nhãn hiệu Rock Hard Helmet Công ty TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet Công ty TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako Công ty TNHH Đồng hồ Hoàn Long. Cũng theo thông báo của Tổng cục, tính đến nay còn bốn doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm bị đình chỉ giấy chứng nhận và con tem CR là Doanh nghiệp Kim Ngọc Tài TP.HCM, Công ty TNHH Rạng Đông Azura Thái Bình, Công ty TNHH Vina - Fuji Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Mai Thuận TP.HCM. Bãi giữ xe tại siêu thị trở thành nơi các đối tượng trộm cắp nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa Bốc hơi Chỉ trong vòng hai ngày, ông Trần Văn Đông ngụ tại phường 4 quận 3 TPHCM bị mất hai cái nón bảo hiểm loại tốt. Do công ty nơi ông làm việc không có bãi giữ xe, ông thường gửi xe tại một siêu thị gần đó. Xe ông là xe mô tô nên mỗi lần vào bãi giữ xe, ông vẫn được nhân viên giữ xe cho dựng xe ở một góc riêng, vì thế ông yên tâm treo nón trên xe. Một ngày đẹp trời, khi tan sở, ông Đông ra lấy xe thì chiếc nón bảo hiểm có giá hơn 500.000 đồng đã không cánh mà bay. Sợ bị cảnh sát giao thông phạt, ông đành tấp vô lề đường mua cái nón bảo hiểm dỏm giá 35.000 đồng đội đỡ. Trên đường về nhà, ông mua lại chiếc nón bảo hiểm loại tốt với giá gần 600.000 đồng. Ai dè hôm sau, khi đi chơi với bạn tại Parkson Hùng Vương, chiếc nón bảo hiểm mới cáu của ông lại một lần nữa bị lấy trộm. Ông bức xúc: Không muốn đội nón dỏm để đối phó với cảnh sát nhưng bị lấy cắp hoài kiểu này chắc tui cũng phải xài nón lề đường thôi”. Tại bãi xe của các trung tâm thương mại lớn thường có thêm dịch vụ giữ nón bảo hiểm, giá gửi tương đương với giá giữ xe. Một xe đi 2 người, nếu cùng gửi nón thì mất thêm 3.000 – 5.000 đồng nên hầu như người dân vẫn có thói quen treo nón trên xe. Đây là sơ hở để kẻ trộm ra tay. Có người cẩn thận hơn, quàng quai nón vào cốp xe rồi khóa lại nhưng vẫn bị mất. Cuối tuần rồi, chị Trần Kim Quy nhân viên một công ty truyền thông tại quận 1 khi gửi xe tại bãi xe bên hông Nhà văn hóa Thanh Niên đã bị kẻ trộm cắt quai, lấy mất chiếc nón bảo hiểm hiệu có giá hơn 400.000 đồng. Sau 2 lần bị mất nón hàng hiệu, chị Quy đành từ bỏ sở thích đội nón bảo hiểm đẹp, chuyển sang đội nón loại 30.000 đồng. Chị than: Không lẽ đi đâu cũng kè kè ôm nón? Mà đâu phải chỗ giữ xe nào cũng chịu giữ nón riêng. Thôi xài nón dỏm, nếu mất cũng đỡ tiếc”. Hỏi thăm các nhân viên giữ xe tại bãi xe gần Công viên 30-4, họ cho biết ngày nào cũng xảy ra việc nón bảo hiểm bị trộm. Các loại nón hay bị trộm nhất là nón bảo hiểm của Thái, nón nhãn hiệu Sơn, nón trùm tai loại dành cho đi xe mô tô hay các loại nón bảo hiểm tốt, mới, có màu sắc, hình vẽ bắt mắt. Kẽ hở Chưa ai thống kê được mỗi ngày, trên địa bàn TPHCM xảy ra bao nhiêu vụ trộm nón bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu tính trung bình mỗi chiếc nón bảo hiểm loại tốt có giá từ 200.000 - 500.000 đồng thì giá trị tài sản bị mất cắp không phải là nhỏ. Tình trạng này gây bức xúc cho người dân, bởi nếu đội nón bảo hiểm kém chất lượng sẽ rất nguy hiểm khi chẳng may gặp tai nạn giao thông, thế nhưng khi bắt được kẻ trộm thì lại không thể xử lý hình sự. Một nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP kể: Một lần, đang làm nhiệm vụ tại bãi giữ xe của Bệnh viện Trưng Vương phường 14 quận 10, chúng tôi bắt quả tang một người đang trộm nón bảo hiểm trên xe của khách hàng. Vậy mà khi giải đối tượng này lên công an phường để xử lý, chúng tôi chưng hửng khi nghe câu trả lời: chuyện nhỏ như vầy mà cũng đưa đến công an, không xử lý được đâu, thả ra đi! Khách hàng mất nón thì cứ phàn nàn, thậm chí là mắng chúng tôi nhưng bắt được trộm rồi thì cũng phải cho đi chứ đâu làm được gì”. Xảy ra việc trên là do quy định của pháp luật nâng mức định lượng đối với nhiều tội danh, trong đó có tội trộm cắp tài sản. Cụ thể, trong trường hợp tài sản bị trộm có giá trị dưới 2 triệu đồng trước đây chỉ là 500.000 đồng, đối tượng phạm tội lần đầu không bị xử lý hình sự. Chỉ khi tài sản bị chiếm đoạt có giá trị dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng, đối tượng trộm cắp đã từng bị xử phạt hành chính hay bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản nhưng chưa được xóa án tích thì mới bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm khoản 1 Điều 138 Bộ luật Hình sự. Quy định này tuy xuất phát từ mục đích nhân đạo nhưng đã vô tình tạo kẽ hở cho không ít kẻ trộm ung dung phạm tội với suy nghĩ: Nếu bị bắt lần đầu tiên cũng sẽ thoát thôi”. Do vậy, để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm, cần thiết sửa quy định của pháp luật cho phù hợp với thực tế hơn chung nhan hop quy để có biện pháp xử lý nghiêm hành vi trộm nón bảo hiểm. Ái Chân – Mai Hương .. Công bố hợp quy thực phẩm Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký ban hành. HH. Đợt thanh tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa. Có hai kiểu mũ bị hủy bỏ giấy chứng nhận và dấu CR do công ty sở hữu đã ngưng sản xuất sản phẩm này. Những kiểu mũ bị tạm đình lưu hành gồm: Kiểu mũ PK07, PK11 nhãn hiệu KANO, NP6BL, chung nhan hop quy la gi NP6H nhãn hiệu SAVA, NP6BL, NP6H nhãn hiệu NiPa, kiểu mũ V2, V4 nhãn hiệu VIMAX, AM 250 nhãn hiệu AZUZA, kiểu mũ KT 3, KT 10, KT 12 nhãn hiệu KINOTA/KNT/BITACO/ORENCO, kiểu mũ MT105 nhãn hiệu SENCO. DN vận tải cần chọn lựa thiết bị GSHT đầy đủ tính năng, nếu không cũng sẽ bị xử phạt .
II. Chứng nhận ISO 9001 Sản phẩm thang máy được chứng nhận Hợp quy là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH
.Trên thị trường có nhiều loại mũ bảo hiểm rởm, không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa/doisongphapluat.com. Nhiều hộp đen đã không lắp đặt, sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ty cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém, ngay trong tháng 6/2013, qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam, đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp vận tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối, hiển thị tín hiệu, thiết bị không có mục hướng dẫn nên lái xe không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6, đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ty VECOM Vinh Hiển gắn trên xe khách BKS 51B – 08567 do lái xe Đỗ Nhật Hoàng của Công ty Phương Trang điều khiển không trích xuất được đầy đủ thông tin dữ liệu theo quy định, không niêm yết hướng dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 đơn vị cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM, Thanh tra Bộ đã thu hồi giấy chứng nhận của 2 đơn vị sản xuất cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ đơn vị TÍT giải trình các vi phạm và xem xét biện pháp xử lý”. Đối với các đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi, Bộ GTVT cho thời hạn 3 tháng để khắc phục, nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi giấy phép. PV. Có hai kiểu mũ bị hủy bỏ giấy chứng nhận và dấu CR do công ty sở hữu đã ngưng sản xuất sản phẩm này. Những kiểu mũ bị tạm đình lưu hành gồm: Kiểu mũ PK07, PK11 nhãn hiệu KANO, NP6BL, NP6H nhãn hiệu SAVA, NP6BL, NP6H nhãn hiệu NiPa, kiểu mũ chung nhan hop quy cr la gi V2, V4 nhãn hiệu VIMAX, AM 250 nhãn hiệu AZUZA, kiểu mũ KT 3, KT 10, KT 12 nhãn hiệu KINOTA/KNT/BITACO/ORENCO, kiểu mũ MT105 nhãn hiệu SENCO. >>Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông tin vừa được Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, sau khi thông tin về việc trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại phthalates, gây ảnh hưởng tới gan, thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông tin từ Công ty TUV Rheinland Việt Nam, đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập có trụ sở tại TP.HCM, loại đồ chơi đĩa bay UFO có xuất xứ từ Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa kiểm tra và phân tích đã cho thấy, hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng, tiếp xúc sản phẩm có chứa chất này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để gia tăng độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, định dạng sản phẩm, là chất tạo dẻo trong sơn, chất phủ bề mặt gỗ, kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo, mực...Trong lĩnh vực y tế và hóa học, chất phthalates được khuyến cáo có thể làm ảnh hưởng đến gan và thận, hormon và đặc biệt gây hại đến thai nhi, gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia, hiện nay loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra, trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, cũng đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và bảo hộ thương hiệu tại các nước như Mỹ, Đức, Việt Nam... Ngoài ra, loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... Đặc điểm nổi bật của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung vào buổi tối, sẽ phát sáng rực rỡ, tạo thành các cung đường sáng huyền bí và đẹp mắt. Yến Nhi .
Theo đó, hộp đen được sản xuất lắp ráp trong nước của Công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM, là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy chứng nhận phù hợp với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận, giám đốc công ty VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa, công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. Trước đó, Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo, thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, và cấp giấy chứng nhận thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là Trung tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Bộ Quốc phòng, Viện Đo lường Việt Nam và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường Chất lượng 1 Tổng cục Đo lường Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kể từ ngày 1/7/2011, xe khách chạy tuyến trên 500km, xe container, xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Nếu không, từ ngày 1/7/2013, sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. LĐ - Trong đó, có 66 nhãn với 319 kiểu được được chứng nhận nhận hợp quy; 6 nhãn với 11 kiểu mũ bị tạm đình chỉ, 2 nhãn có 2 kiểu mũ bị hủy bỏ giấy chứng nhận và dấu CR từ ngày 2.4, do Cty đã ngừng sản xuất sản phẩm này L.Thủy. >>Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông tin vừa được Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, sau khi thông tin về việc trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại phthalates, gây ảnh hưởng tới gan, thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông tin từ Công ty TUV Rheinland Việt Nam, đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập có trụ sở tại TP.HCM, loại đồ chơi đĩa bay UFO có xuất xứ từ Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa kiểm tra và phân tích đã cho thấy, hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng, tiếp xúc sản phẩm có chứa chất này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để gia tăng độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, định dạng sản phẩm, là chất tạo dẻo trong sơn, chất phủ bề mặt gỗ, kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo, mực...Trong lĩnh vực y tế và hóa học, chất phthalates được khuyến cáo có thể làm ảnh hưởng đến gan và thận, hormon và đặc biệt gây hại đến thai nhi, gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia, hiện nay loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra, trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, cũng đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe chứng nhận hợp quy của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và bảo hộ thương hiệu tại các nước như Mỹ, Đức, Việt Nam... Ngoài ra, loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... Đặc điểm nổi bật của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung vào buổi tối, sẽ phát sáng rực rỡ, tạo thành các cung đường sáng huyền bí và đẹp mắt. Yến Nhi. Qua giám định, Quacert 3 cũng đã loại hơn 26.000 sản phẩm đồ chơi hơn 90% từ Trung Quốc không phù hợp quy chuẩn. Các sản phẩm này phần lớn là: xe lắc tay, xe hẩy chân, các loại xe chạy bằng pin... Không an toàn. Đặc biệt, có nhiều mặt hàng đồ chơi như: điện thoại, búp bê mềm nhồi bông và nhiều đồ chơi bằng nhựa khác bị loại vì chứa nhiều nguyên tố độc hại. Đến thời điểm quy định, cả hai mặt này đều có quá ít DN chấp hành nên Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã lùi thời hạn xử phạt đến ngày 15-9. ĐÌNH LỊCH .. Chứng nhận hợp quy sản phẩm Kiểm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông. Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 nhãn hiệu Rock Hard Helmet Công ty TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet Công ty TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako Công ty TNHH Đồng hồ Hoàn Long. Cũng theo thông báo của Tổng cục, tính đến nay còn bốn doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm bị đình chỉ giấy chứng nhận và con tem CR là Doanh nghiệp Kim Ngọc Tài TP.HCM, Công ty TNHH Rạng Đông Azura Thái Bình, Công ty TNHH Vina - Fuji Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Mai Thuận TP.HCM. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Các chuyên viên của đoàn thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động chứng nhận hợp quy cr là gì của thiết bị GSHT trên một số xe khách tại bến xe Mỹ Đình.
III. Hợp quy sản phẩm Việc chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em nhập khẩu do tổ chức giám định hoặc tổ chức chứng nhận trong và ngoài nước được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chỉ định hoặc thừa nhận thực hiện
Theo ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cái khó nhất hiện nay trong việc thực hiện quy định này chính là phải thay đổi được thói quen tiêu dùng của người dân. Xin ông cho biết kế hoạch cụ thể thực hiện quy định này?Theo quy định, từ 1/6 sẽ chính thức áp dụng đối với hàng nhập khẩu mới và hàng trong nước sản xuất. Còn các mặt hàng tồn đọng từ trước đó trên thị trường thì đến 15/9 sẽ buộc phải hoàn thành. Từ 1/6 đến 15/9, chúng tôi sẽ triển khai việc tuyên truyền, giáo dục, những đơn vị nào đã đăng ký sẽ đưa lên mạng. Còn kiểm tra, xử lý ngay các vi phạm thì chưa cần thiết vì chúng ta đang cần thời gian để cơ quan quản lý sắp xếp đủ người làm, doanh nghiệp phải có nhận thức đúng đắn và người tiêu dùng phải biết thông tin. Sau ngày 15/9 mới đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm. Đối với các mặt hàng tồn đọng, các chi cục quản lý thị trường sẽ thống kê, chuyển đổi và nếu đạt yêu cầu sẽ cho gắn dấu. Còn đối với mặt hàng nhập khẩu mới thì sẽ buộc phải gắn tem hợp chuẩn mới được đưa vào trong nước. Về nguyên tắc, nếu hàng qua đường chính ngạch mà không có tem thì các lực lượng hải quan cũng sẽ không cho vào. Tuy nhiên, đối với hàng nhập lậu thì chúng tôi cũng đành chịu vì đến kiểm soát hàng nhập lậu chúng ta còn không làm được nói gì đến dán tem. Đây là thời điểm giao thừa nên công việc muốn thực hiện được sẽ rất khó khăn. Nhưng khi đã vào nề nếp, quy củ thì người tiêu dùng sẽ được dùng hàng hóa có chất lượng. Theo ông, việc gắn tem hợp quy này có gây khó khăn gì cho doanh nghiệp không? Đối với cơ sở làm ăn chân chính thì đây là một thuận lợi vì nó sẽ loại trừ những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, kém chất lượng và hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh.Còn đối với những doanh nghiệp cố tình lẩn trốn việc gắn tem thì đây sẽ là một biện pháp buộc họ phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn. Đối với những hàng hóa nhập ngoại việc gắn dấu này sẽ giảm bớt những cái hàng điện và điện tử chất lượng không đảm bảo. Đồng thời, góp phần giảm thiểu những doanh nghiệp cố tình nhập lậu hàng hóa. Có ý kiến cho rằng, việc đăng ký phải mất 7-10 ngày sẽ gây khó khăn cho những doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng theo thời vụ, ông đánh giá thế nào về việc này? Các doanh nghiệp VN làm ăn theo kiểu nhỏ lẻ quen rồi, vì vậy cứ có quy định gì mới là lại thấy khó khăn. Đối với nước ngoài, khi nhập khẩu mặt hàng gì thì họ sẽ yêu cầu chứng nhận từ cấp nước ngoài rồi, vì vậy không phải mất thời gian về trong nước phải đăng ký, kiểm định lại nữa. Nhưng doanh nghiệp VN nhiều khi không hiểu biết, làm ăn cũng không mang tính dài hạn, tức là không cần doanh nghiệp bên kia cung cấp về bằng chứng, về chất lượng. Do đó, để giảm thiểu khâu kiểm tra, đánh giá thì doanh nghiệp phải chủ động yêu cầu chứng nhận từ nước ngoài, chỉ cần làm một lần rồi lần sau cứ thế nhập vào. Cái khó nhất trong việc thực hiện gắn tem này theo ông là ở khâu nào? Theo tôi, cái khó nhất chính là thay đổi văn hóa của người tiêu dùng. Người tiêu dùng chưa biết dùng các quyền của mình. Người tiều dùng là các thượng đế”, vì vậy có quyền nhà cung cấp phải đảm bảo hàng có chất lượng. Tuy nhiên, văn hóa tiêu dùng của nhiều người dân hiện nay là cứ ham rẻ, nên sẵn sàng bỏ ít tiền để liều mua đồ rởm. Do còn cầu nên ắt sẽ tồn tại cung – đó là thị trường hàng không đảm bảo chất lượng, hàng kém chất lượng. Làm thế nào để phân biệt được hàng đảm bảo chất lượng và hàng kém chất lượng? Một sản phẩm đạt chất lượng phải có đủ 3 yếu tố: giấy chứng nhận, công bố hợp quy, gắn dấu CR. Một sản phẩm mà không đưa ra được 3 thông tin ấy là sản phẩm không đạt yêu cầu về mặt quản lý. Vì thế người tiêu dùng khi mua hàng thì phải yêu cầu đại lý hoặc nhà cung cấp phải đưa ra đầy đủ 3 yếu tố đó. Còn việc gắn dấu hợp quy chỉ là công bố sản phẩm đó đã thực hiện việc kiểm định. Nếu người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại vấn đề tem giả, hàng giả. Nguyễn Yến. Thậm chí, rất nhiều người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ, mẫu mã đẹp và đối phó với lực lượng chức năng xử phạt khi ra đường mà ít quan tâm đến việc bảo vệ cho sự an toàn của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, rất nhiều cửa hàng di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên vỉa hè. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng, người mua sẽ có thể thoải mái lựa chọn thiết kế kiểu dáng thời trang, màu sắc đa dạng. Theo quan sát của phóng viên, các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối, lúc này là thời điểm tan giờ làm nên số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố, việc bán mũ bảo hiểm cũng tràn lan với đủ loại mũ, đủ giá khác nhau, như phố Chùa Bộc, Lê Văn Lương, Láng, Tây Sơn, Xã Đàn, Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên, mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với đường sắt. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối diện với trạm trung chuyển xe buýt Long Biên, mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc vỉa hè với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu, mũ lưỡi trai… Trung bình, giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem tiêu chuẩn chất lượng thì có giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể, hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến, chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao tải to chằng sau xe, mũ được xếp gọn thì có thể chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc, kiểu dáng. Bán vỉa hè nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ, không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Hơn nữa, những người mua mũ dọc đường thế này chủ yếu là họ đi quên mũ, mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng,” chị Yến chia sẻ. Thậm chí, theo chị Yến, tùy vào tình hình thời tiết, nhu cầu sở thích của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết, người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp, rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không cần dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường, anh Phạm Văn Thái đang ngó nghiêng nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với sở thích gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên vỉa hè nhiều màu sắc, mẫu mã đẹp lại rẻ, đội nhẹ và thoải mái. Thậm chí, nếu giữ gìn cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường, gặp tai nạn thì dù có mũ nào đi chăng nữa cũng nguy hiểm tính mạng,” anh Thái thực thà nói. Lúng túng và khó kiểm soát Được biết, cuối năm 2008, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Theo đó, những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất, lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên, tới nay, mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tràn lan trên khắp các cung đường, mặt phố. Theo lực lượng chức năng, việc tiến hành quản lý, xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng, chính quyền địa phương nơi có điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho biết: Lực lượng công an giao thông vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn kiểm tra, xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu chất lượng.” Thậm chí, trung tá Tòng thừa nhận rằng, mặc dù lực lượng giao thông có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Dẫn chứng cho vấn đề này, Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi làm chứng nhận hợp quy sao, lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi, thử hỏi cảnh sát giao thông phải trả lời thế nào?" Hơn nữa, người tham gia giao thông trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Làm sao lực lượng giao thông có thể dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này, trung tá Tòng kiến nghị, mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng, mũ nào bảo đảm, mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì, tiêu chuẩn ISO ra làm sao, cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về vấn đề quản lý các điểm kinh doanh, ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh, buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi, chính quyền địa phương phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý vỉa hè, lòng đường thuộc về chính quyền các địa phương. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được?,” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc, chính quyền sở tại thấy cần phải phối kết hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo hiểm thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù có gắn dấu quy chuẩn CR nhưng không rõ địa chỉ nơi sản xuất bởi phần lớn trong số này đều là hàng giả, hàng nhái. Thế nhưng, có một thực tế là người tiêu dùng dù có sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị đánh lừa bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ in ấn tem giả đang ngày càng tinh vi. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tràn lan mũ kém chất lượng trên thị trường,” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. Minh Tâm Quy định mới đã có hiệu lực nhưng trên thực tế vẫn chưa có sản phẩm được dán nhãn hợp quy. Ảnh: Minh Tâm Cơ quan quản lý thị trường cũng chưa tiến hành các hoạt động kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện quy định này của mặt hàng đồ chơi.Dạo quanh các sạp đồ chơi trẻ em tại chợ Kim Biên quận 5, không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào có dấu hợp quy. Các sản phẩm bày bán tại đây hầu hết là hàng xuất xứ từ Trung Quốc, một số có ghi nhãn phụ tiếng Việt.Tại nhà sách Fahasa Tân Định quận 3, trong số các loại đồ chơi được bày bán thì có đến gần 90% do Trung Quốc sản xuất và cũng chỉ có nhãn phụ tiếng Việt. Đại diện từ Fahasa cho hay, tính đến thời điểm này, công ty chỉ mới nhận được thông báo của 3 nhà cung cấp mặt hàng đồ chơi cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn sản xuất về việc thống kê số lượng hàng tồn cho đến thời điểm 15-4 trong khi tổng số lượng đơn vị phân phối lên tới trên 30 đơn vị. Ngoài ra, không có thêm thông tin nào về hướng xử lý, giải quyết tiếp theo. Cũng theo đại diện Fahasa, từ ngày 15-4 đến nay, công ty có lấy thêm một số lượng hàng mới nhưng tất cả chưa có dán tem hợp chuẩn do các nhà cung cấp cho biết họ chưa có tem.Điều chúng tôi băn khoăn nhất bây giờ là hướng giải quyết tiếp theo đối với số lượng hàng chưa được dán tem. Liệu nhà cung cấp sẽ thu hồi hàng lại hay các cơ quan chức năng sẽ cho thời hạn 3 tháng hay 6 tháng để bán hàng. Quan trọng nhất là không để hàng trôi nổi, không tem trộn lẫn với hàng có tem. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng phải thống nhất thời điểm sẽ kiểm tra, tránh trường hợp Quản lý thị trường QLTT theo quy định tịch thu hoặc xử phạt cửa hàng bán hàng chưa có tem hợp quy” - đại diện này nêu ý kiến.Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng 19-4, đại diện Chi cục QLTT TPHCM cho hay, cho đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào về việc kiểm tra thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em dù đây là mặt hàng được kiểm tra hàng ngày. Chúng tôi nghe thông tin về đồ chơi trẻ em cần dán nhãn CR qua báo chí và cũng không biết bên Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hiện đã cấp tem hợp quy cho sản phẩm chưa” - đại diện QLTT nói.Về thị trường đồ chơi trẻ em, vị đại diện này nói, hàng Trung Quốc chiếm đại đa số trong khi hàng trong nước sản xuất không đủ sức cạnh tranh về mẫu mã, chủng loại và giá cả. Điều đáng lo ngại là trong số này, hàng lậu chiếm tỷ lệ lớn. Vì vậy, khi thực hiện dán nhãn CR, rất có thể xảy ra tình trạng giả nhãn như tình trạng đang xảy ra với mũ bảo hiểm.Từ phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học Công nghệ, mới đây đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh đồ chơi trẻ em, thông báo về cách thức triển khai thực hiện quy định mới. Theo đó, các doanh nghiệp liên hệ với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tại nơi đặt trụ sở chính để được hướng dẫn. Hiện trên cả nước có 4 trung tâm được chỉ định có chức năng thực hiện thử nghiệm/giám định/chứng nhận đồ chơi trẻ em phù hợp theo quy chuẩn mới ban hành. Đó là Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 Quatest 1 tại Hà Nội, Quatest 2 tại Đà Nẵng và Quatest 3 tại TPHCM. Hôm qua 27/01, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện số lượng lớn hàng quá hạn sử dụng tại kho chứa hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn TM Dược phẩm Đăng Nhật, ở khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy tờ liên quan đến sản phẩm. Qua kiểm tra thực tế hàng hóa tại kho, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và niêm phong tạm giữ 1.527 thùng nước uống giảo cổ lam hơn 36.600 chai loại 330ml đã quá hạn sử dụng từ tháng 9/2009.Cùng ngày, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh còn phát hiện một cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm không đăng ký có quy mô lớn tại căn nhà không số trên đường Hương lộ 2, khu phố 6, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, do ông Nguyễn Trọng Trí làm chủ. Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép đăng ký kinh doanh, sản xuất hàng hóa chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng./. Theo TTXVN .. Chứng nhận ISO 9001 Theo ông Hoàng Lâm, phó giám đốc Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 3 Quatest 3, tại cuộc họp với hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu đồ chơi trẻ em, nhiều doanh nghiệp kêu khó thực hiện việc dán tem do có quá nhiều loại đồ chơi, có những loại rất nhỏ. Nếu phải gắn tem chứng nhận lên từng sản phẩm sẽ phải mất thêm thời gian khá dài nữa mới có thể áp dụng đồng bộ. Theo đó, hộp đen được sản xuất lắp ráp trong nước của Công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM, là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy chứng nhận phù hợp với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận, giám đốc công ty VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa, công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. Trước đó, Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo, thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, và cấp giấy chứng nhận thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là Trung tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Bộ Quốc phòng, Viện Đo lường Việt Nam và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường Chất lượng 1 Tổng cục Đo lường Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kể từ ngày 1/7/2011, xe khách chạy tuyến trên 500km, xe container, xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Nếu không, từ ngày 1/7/2013, sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. Cục quản lý thị trưởng kiểm tra và lập biên bản tại kho hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3. Theo ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cái khó nhất hiện nay trong việc thực hiện quy định này chính là phải thay đổi được thói quen tiêu dùng của người dân. Xin ông cho biết kế hoạch cụ thể thực hiện quy định này?Theo quy định, từ 1/6 sẽ chính thức áp dụng đối với hàng nhập khẩu mới và hàng trong nước sản xuất. Còn các mặt hàng tồn đọng từ trước đó trên thị trường thì đến 15/9 sẽ buộc phải hoàn thành. Từ 1/6 đến 15/9, chúng tôi sẽ triển khai việc tuyên truyền, giáo dục, những đơn vị nào đã đăng ký sẽ đưa lên mạng. Còn kiểm tra, xử lý ngay các vi phạm thì chưa cần thiết chung nhan hop quy vì chúng ta đang cần thời gian để cơ quan quản lý sắp xếp đủ người làm, doanh nghiệp phải có nhận thức đúng đắn và người tiêu dùng phải biết thông tin. Sau ngày 15/9 mới đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm. Đối với các mặt hàng tồn đọng, các chi cục quản lý thị trường sẽ thống kê, chuyển đổi và nếu đạt yêu cầu sẽ cho gắn dấu. Còn đối với mặt hàng nhập khẩu mới thì sẽ buộc phải gắn tem hợp chuẩn mới được đưa vào trong nước. Về nguyên tắc, nếu hàng qua đường chính ngạch mà không có tem thì các lực lượng hải quan cũng sẽ không cho vào. Tuy nhiên, đối với hàng nhập lậu thì chúng tôi cũng đành chịu vì đến kiểm soát hàng nhập lậu chúng ta còn không làm được nói gì đến dán tem. Đây là thời điểm giao thừa nên công việc muốn thực hiện được sẽ rất khó khăn. Nhưng khi đã vào nề nếp, quy củ thì người tiêu dùng sẽ được dùng hàng hóa có chất lượng. Theo ông, việc gắn tem hợp quy này có gây khó khăn gì cho doanh nghiệp không? Đối với cơ sở làm ăn chân chính thì đây là một thuận lợi vì nó sẽ loại trừ những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, kém chất lượng và hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh.Còn đối với những doanh nghiệp cố tình lẩn trốn việc gắn tem thì đây sẽ là một biện pháp buộc họ phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn. Đối với những hàng hóa nhập ngoại việc gắn dấu này sẽ giảm bớt những cái hàng điện và điện tử chất lượng không đảm bảo. Đồng thời, góp phần giảm thiểu những doanh nghiệp cố tình nhập lậu hàng hóa. Có ý kiến cho rằng, việc đăng ký phải mất 7-10 ngày sẽ gây khó khăn cho những doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng theo thời vụ, ông đánh giá thế nào về việc này? Các doanh nghiệp VN làm ăn theo kiểu nhỏ lẻ quen rồi, vì vậy cứ có quy định gì mới là lại thấy khó khăn. Đối với nước ngoài, khi nhập khẩu mặt hàng gì thì họ sẽ yêu cầu chứng nhận từ cấp nước ngoài rồi, vì vậy không phải mất thời gian về trong nước phải đăng ký, kiểm định lại nữa. Nhưng doanh nghiệp VN nhiều khi không hiểu biết, làm ăn cũng không mang tính dài hạn, tức là không cần doanh nghiệp bên kia cung cấp về bằng chứng, về chất lượng. Do đó, để giảm thiểu khâu kiểm tra, đánh giá thì doanh nghiệp phải chủ động yêu cầu chứng nhận từ nước ngoài, chỉ cần làm một lần rồi lần sau cứ thế nhập vào. Cái khó nhất trong việc thực hiện gắn tem này theo ông là ở khâu nào? Theo tôi, cái khó nhất chính là thay đổi văn hóa của người tiêu dùng. Người tiêu dùng chưa biết dùng các quyền của mình. Người tiều dùng là các thượng đế”, vì vậy có quyền nhà cung cấp phải đảm bảo hàng có chất lượng. Tuy nhiên, văn hóa tiêu dùng của nhiều người dân hiện nay là cứ ham rẻ, nên sẵn sàng bỏ ít tiền để liều mua đồ rởm. Do còn cầu nên ắt sẽ tồn tại cung – đó là thị trường hàng không đảm bảo chất lượng, hàng kém chất lượng. Làm thế nào để phân biệt được hàng đảm bảo chất lượng và hàng kém chất lượng? Một sản phẩm đạt chất lượng phải có đủ 3 yếu tố: giấy chứng nhận, công bố hợp quy, gắn dấu CR. Một sản phẩm mà không đưa ra được 3 thông tin ấy là sản phẩm không đạt yêu cầu về mặt quản lý. Vì thế người tiêu dùng khi mua hàng thì phải yêu cầu đại lý hoặc nhà cung cấp phải đưa ra đầy đủ 3 yếu tố đó. Còn việc gắn dấu hợp quy chỉ là công bố sản phẩm đó đã thực hiện việc kiểm định. Nếu người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại vấn đề tem giả, hàng giả. Nguyễn Yến .
- ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, nói với Pháp Luật TP.HCM vào ngày 17-6. Theo đó, Công ty TNHH Xuân Phi quận Tân Bình và DNTN THV quận 11 đã bị Thanh tra Bộ GTVT phát hiện cung cấp hộp đen không đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Thanh tra Bộ GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH Viễn thông Tin học Tít quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp hộp đen do sản phẩm của công ty chưa đảm bảo đầy đủ các tính năng phải có. Vi phạm phổ biến ở các đơn vị cung cấp hộp đen là không có mặt bằng sản xuất, không có thiết bị thử nghiệm chất lượng nhưng vẫn nhập sản phẩm từ nước ngoài và dán nhãn hợp quy vào. Ngoài ra, có đơn vị chỉ sản xuất phần cứng nhưng không có phần mềm, không trích xuất được dữ liệu… M.PHONG. Cán bộ Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh doanh nón bảo hiểm trên địa bàn thành phố. Theo ông Hoàng Lâm, phó giám đốc Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 3 Quatest 3, tại cuộc họp với hơn 50 chứng nhận hợp quy là gì doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu đồ chơi trẻ em, nhiều doanh nghiệp kêu khó thực hiện việc dán tem do có quá nhiều loại đồ chơi, có những loại rất nhỏ. Nếu phải gắn tem chứng nhận lên từng sản phẩm sẽ phải mất thêm thời gian khá dài nữa mới có thể áp dụng đồng bộ. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị.. Hợp quy phân bón Cục quản lý thị trưởng kiểm tra và lập biên bản tại kho hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Tại thời điểm kiểm tra lúc 10g ngày 12/8, lực lượng QLTT phát hiện tại cơ sở này có hơn 250 MBH thành phẩm, hơn 850 vỏ mũ, 400 mút xốp, một bao dây, một bao nhãn MBH. Các phương tiện lắp ráp khá đơn giản gồm: một máy khoan điện, hai đế đóng đinh ri-vê, một chung nhan hop quy bao đinh ri-vê. Lực lượng QLTT đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét